1. Quy mô – Sử dụng thời gian một cách hợp lý
Điều gì sẽ xảy ra nếu việc tìm kiếm tài liệu chỉ tốn 30 giây hoặc ít hơn?
Hãy nghĩ về điều này, hãy tưởng tượng bạn có tất cả các tài liệu kinh doanh quan trọng trong tay. Những tài liệu đó được đặt trọng một môi trường lưu trữ có cấu trúc và tổ chức cho phép việc tìm kiếm dễ dàng hơn, do vậy sẽ không tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm trích xuất dữ liệu.
2. Địa lý – Tài liệu của bạn nằm ở đâu?
Những thách thức liên tục xảy ra với sự di chuyển của nhân sự. Đây là một tình huống: Một nhân sự được thăng chức lên một bộ phận mới. Làm thế nào để các thủ tục giấy tờ chuyển từ người quản lý cũ sang người quản lý mới? Tương tự, nếu nhân sự đó di chuyển giữa các địa điểm văn phòng, đơn vị kinh doanh hoặc thậm chí là các khu vực, thì làm cách nào người quản lý mới có quyền truy cập vào tệp nhân sự? Và HR có đang tạo nhiều tệp cho cá nhân đó không?
Vì giấy là phương tiện được lựa chọn trong nhiều tổ chức, nên việc chúng bị xáo trộn giấy là điều không tránh khỏi
Và tất nhiên, khi một nhân viên làm việc kém hiệu quả, người quản lý cần phải hành động, vấn đề sẽ phức tạp hơn. Xem xét tỷ lệ doanh thu và chi phí, rủi ro và khả năng không tuân thủ do thiếu hoặc không đầy đủ thông tin trong hồ sơ nhân sự. Số hóa giải quyết vấn đề địa lý bằng cách làm cho vấn đề phát sinh không liên quan đến cách nó được xử lý và truy cập.
3. Quyền truy cập – Ai có thể xem những gì và làm thế nào để họ có được nó?
Cuộc thăm dò tương tự cũng cho thấy 76% sử dụng email làm phương thức phân phối chính và 67% cung cấp các bản sao thực của tệp. Hãy mô tả lý do tại sao điều này tạo ra một vấn đề lớn:
• Đầu tiên, tài liệu được quét từ một thiết bị đa chức năng và nằm trong hộp thư đến của bạn.
• Bạn chuyển tiếp email đó, kèm theo tệp đính kèm, đến cá nhân cần nó. Giờ đây, một bản sao của tệp đính kèm đó đã có trong hộp thư đi của bạn và trong hộp thư đến của người đó.
• Giả sử bạn xóa 3 bản sao đó; đoán xem, chúng vẫn cư trú trên máy chủ email. Ngoài ra, bạn không biết người nhận đã làm gì với tệp đính kèm đó. In nó? Đã chuyển tiếp nó? Một tài liệu nhạy cảm đó nhanh chóng biến thành nhiều bản sao không an toàn.
• Tương tự với các tệp vật lý. Bản sao được cung cấp cho người yêu cầu nhưng sau đó thì sao? Điều gì xảy ra với những bản sao đó? Họ có ngồi trong ngăn đựng tài liệu không khóa trong bàn của người quản lý không?
4. Silos dữ liệu – Quá nhiều hệ thống quản lý cùng một lúc
Các tài liệu hoặc thông tin giống nhau có thể tồn tại trong nhiều hệ thống, nhưng chúng có thể là các phiên bản khác nhau. Trong một số trường hợp, mọi người đang ở trong tài liệu từ một hệ thống để thêm họ vào một hệ thống khác hoặc để đưa họ vào một tệp nhân sự giấy. Thật không may, giấy thường là cơ chế chung duy nhất mà tất cả các hệ thống đều hiểu được.
Điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách để kết nối các hệ thống và tệp giấy đa dạng. Câu trả lời là cho phép các quy tắc chi phối thông tin tồn tại và có hiệu lực ở mọi nơi thông tin có mặt. Không cần thay thế các hệ thống hiện có và không cần sao chép vật lý tất cả thông tin vào một kho lưu trữ.
5. Sự tự tin – Làm thế nào để biết các tệp đã hoàn chỉnh?
Bạn có thể tự tin nói rằng bạn có toàn quyền kiểm soát tất cả các loại thông tin nhạy cảm không? Bạn có chắc là tất cả đều được cập nhật – chúng có phải là bản sao được thực thi đầy đủ chứ không phải bản nháp không? Rất tiếc, các tệp đó không cho biết khi nào tài liệu bị thiếu. Thời điểm bạn cần một tài liệu là thời điểm không thích hợp để phát hiện ra bạn không có tài liệu đó.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn biết chắc chắn rằng các tệp đã hoàn chỉnh? Với quy trình làm việc và kiểm soát giám sát mạnh mẽ, hệ thống quản lý tài liệu của bạn phải liên tục quét qua tất cả các tệp có liên quan, kiểm tra tính hoàn chỉnh và tìm kiếm các tài liệu sắp hết hạn và những tài liệu cần cập nhật.
6. Duy trì – Bạn chỉ giữ lại những gì bạn phải và loại bỏ những gì bạn cho là cần?
Đối với tài liệu nhân sự và bất kỳ thứ gì khác có chứa thông tin nhận dạng cá nhân (PII), bạn cần đảm bảo hồ sơ được lưu giữ đủ lâu. Ngược lại, Giám đốc Tài chính và Ban cố vấn muốn đảm bảo rằng mọi tài liệu hồ sơ bị tiêu huỷ ngay khi chúng đủ điều kiện.
Tại sao phải số hoá tài liệu?
Làm thế nào để quản lý tài liệu số?
Chương trình quản lý thông tin nên quản lý từng tài liệu theo chính sách riêng của nó. Hệ thống sẽ tự động kích hoạt loại bỏ tài liệu theo chính sách.
Có lẽ quan trọng nhất, một hệ thống hiểu được quản trị thông tin cũng bao gồm cơ chế “lưu giữ theo pháp luật” hoặc “lưu giữ pháp lý”. Trong trường hợp có tranh chấp pháp lý, kiểm toán hoặc vấn đề quy định, điều quan trọng là hệ thống phải đóng băng các tài liệu liên quan và ngăn chúng bị hủy. Với nền tảng số và giải pháp quản trị thông tin mạnh mẽ, các nhà quản lý thông tin, tài chính và pháp lý đều đạt được mục tiêu của mình.
Theo: https://www.accesscorp.com/