Triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) trong bất động sản có thể giúp đa dạng hóa quyền sở hữu nhà.

Cho dù đó là bằng cách yêu cầu Alexa phát bài hát yêu thích  hay sử dụng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa điện thoại , trí tuệ nhân tạo đang giúp cuộc sống hàng ngày dễ dàng hơn . Khi nhiều ngành tiếp tục trải qua quá trình chuyển đổi số, AI tiếp tục tối ưu hóa cách nhiều ngành khác nhau tiến hành hoạt động kinh doanh, thậm chí cả bất động sản.

Sự chênh lệch về chủng tộc như phân biệt chủng tộc và thành kiến ​​về cấu trúc đã ảnh hưởng đến khả năng sở hữu nhà ở của người da màu ở Mỹ trong nhiều năm. Một nghiên cứu của Urban Planet sử dụng dữ liệu ACS năm 2019 cho thấy tỷ lệ sở hữu nhà của người da trắng cao hơn 30% so với tỷ lệ sở hữu nhà của người da đen và cao hơn bất kỳ nhóm chủng tộc nào khác ở Mỹ.

Anywhere, một công ty dịch vụ bất động sản của Mỹ sở hữu các thương hiệu lớn trong ngành như CENTURY 21, Coldwell Banker và Sotheby’s International Realty, đã tìm ra cách ứng dụng AI vào mô hình kinh doanh để kết nối tốt hơn với khách hàng, xóa bỏ thành kiến ​​và đa dạng hóa quyền sở hữu nhà.

Việc sử dụng AI để thu thập dữ liệu có thể phát hiện ra các mô hình ẩn tác động tiêu cực đến cách những người da màu mua và bán tài sản. Ví dụ, AI có thể phát hiện ra rằng trong lịch sử, một số đại lý và công ty môi giới đã phát triển trong một số khu phố chậm hơn nhiều so với những khu phố khác và thúc đẩy một cái nhìn sâu hơn về việc liệu có sự thiên vị có ý thức trong khu vực đó hay không.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia cho thấy rằng trong quá trình khảo sát nhà, những người kiểm tra thiểu số có nhiều khả năng bị hướng đến những khu vực lân cận có trường học chất lượng thấp hơn, tỷ lệ bị hành hung và tiếp xúc với ô nhiễm cao hơn so với những người da trắng.

Việc triển khai AI sẽ giúp giải quyết vấn đề đó bằng cách cung cấp cho người mua lời khuyên khách quan về những gì phù hợp nhất với họ thực sự. Người mua và người bán có thể tận dụng dữ liệu để nhận được các đề xuất khách quan về việc liệu các đề nghị hiện tại của họ có được chấp nhận hay không và tài sản nào là phù hợp nhất.

Ngoài việc giúp đỡ khách hàng, AI trong bất động sản cho phép các công ty môi giới và nhượng quyền thương mại phát triển doanh nghiệp bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tuyển dụng. AI đã được sử dụng để dự đoán những đại lý nào sẽ đạt được mức tăng trưởng cao nhất trong tương lai trong khoảng thời gian nhiều năm giúp các đại lý tuyển dụng những nhân viên phù hợp nhất với nhu cầu.

Tương lai của AI trong lĩnh vực bất động sản sẽ tiếp tục là một quá trình học hỏi và tinh chỉnh để tiếp tục tạo ra thành công trải nghiệm cá nhân của người mua và người bán.

Theo: https://www.zdnet.com/article/can-ai-serve-as-a-great-equalizer-in-the-real-estate-industry/

Chia sẻ

Đăng ký tham dự sự kiện

Thông tin người đăng ký