Cách Chuyển đổi số giúp ngành Hàng không tốt hơn

Chuyển đổi số là một hành trình, không phải là điểm đến

Khi các hãng hàng không trở lại hoạt động, họ có cơ hội thiết lập và tập trung vào một thách thức trọng tâm của hoạt động kinh doanh: cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Các hãng hàng không đang dần trở lại hoạt động và họ tin rằng chuyển đổi số là tấm vé giúp họ phục hồi. Các giải pháp công nghệ mới có thể là một giải pháp khắc phục nhanh chóng, nhưng điều khó hơn và có giá trị hơn là giải quyết một vấn đề trọng tâm trong công việc kinh doanh.

Đại dịch buộc các hãng hàng không phải suy nghĩ lại và xây dựng lại nhiều hệ thống, đặc biệt là chuyển đổi cách họ giao tiếp với khách hàng, cung cấp hỗ trợ và xây dựng lòng trung thành

Theo John Strong, giáo sư tài chính và kinh tế tại Trường Đại học Kinh doanh William & Mary: “Họ cần phải lấy lại yếu tố con người trong dịch vụ mà họ cung cấp”.

“Đại dịch đã thúc đẩy các hãng hàng không xem xét lại các tiêu chuẩn hoạt động của họ, tập trung nhiều cho việc chăm sóc khách hàng hơn”. Ông Strong cho biết ngay bây giờ, khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho việc đi lại bằng đường hàng không so với những gì chúng ta đã thấy trong một thời gian dài.

Chuyển đổi số là một hành trình, không phải điểm đến

Ngay từ những ngày đầu tiên, ngành công nghiệp hàng không đã khai thác dữ liệu, nhưng để cạnh tranh hiệu quả hơn, họ cần nắm bắt các khái niệm mới. Điều này không có nghĩa là cơ sở dữ liệu hay công cụ phân tích mới nhất.

Cũng giống như ngành bán lẻ và các ngành khác phát triển nhanh bằng cách khai thác sức mạnh của dữ liệu, cơ sở hạ tầng dữ liệu của các hãng hàng không đã trở nên rất tồi tệ. Simhambhatla, Giám đốc điều hành và CTO của Trải nghiệm khách hàng trong vận tải tại Google LLC nói: “Mỗi bộ phận đều có hệ thống phần mềm của riêng họ và họ không nói chuyện với nhau, điều đó có nghĩa là các nhóm khác nhau phải vật lộn để chia sẻ dữ liệu.”,  “Các nhóm thương mại đưa ra các quyết định mà nhóm điều hành không thể hỗ trợ vì họ không biết về những ràng buộc.”

Ông mô tả một cách tiếp cận để giải quyết vấn đề này, đó là khái niệm về kiến ​​trúc “lưới dữ liệu” cho phép nhập dữ liệu từ tất cả các nguồn, kết nối các điểm trong tổ chức để các nhóm kinh doanh và nhóm điều hành có thể đưa ra quyết định thông minh hơn, nhanh hơn.

Cách Chuyển đổi số giúp ngành Hàng không tốt hơn

Sự phát triển quá trình Chuyển đổi số trong ngành hàng không

Sự phát triển từ hệ thống máy tính lớn của SABER sang cơ sở hạ tầng tại chỗ đã nhường chỗ cho các hãng hàng không áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và chiến lược đa đám mây để cải thiện dịch vụ khách hàng.

Hãng hàng không Nam Phi Comair đã chuyển sáu trung tâm dữ liệu tại chỗ, chuyển sang Google Cloud để xây dựng nền tảng dữ liệu nhằm áp dụng AI và máy học để phân tích dữ liệu khách hàng một cách sâu sắc hơn, tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa hơn cho khách hàng. Avsharn Bachoo, CIO, Comair cho biết: “Các biện pháp kỹ thuật số mà chúng tôi áp dụng đã giúp thúc đẩy quá trình khôi phục sau giai đoặn giãn cách xã hội”.

Ngay cả bản thân Sabre, cũng hoạt động trong một môi trường đa đám mây, với Google Cloud làm xương sống. Vào năm 2020, Sabre Corporation đã ký kết hợp tác 10 năm với Google Cloud. Sự hợp tác giúp Sabre cải thiện cơ sở hạ tầng công nghệ và khả năng của mình, thúc đẩy một khuôn khổ mới cho sự đổi mới và sử dụng các công cụ của Google Cloud để tối ưu hóa trải nghiệm du lịch và đặt phòng cho khách hàng của mình.

Sự ra mắt của Sabre Travel AI vào cuối năm 2020, một công cụ AI được thiết kế để cho phép các hãng hàng không và các đối tác du lịch khác cải thiện chiến lược bán lẻ và trải nghiệm số cho khách hàng của họ. Bằng cách cung cấp tính năng phù hợp, vào đúng thời điểm trên tất cả các kênh có liên quan, cung cấp tính năng cá nhân hóa phù hợp cho khách hàng du lịch nhằm thúc đẩy chuyển đổi tỷ lệ cao hơn và xây dựng lòng trung thành của khách du lịch. Sabre Travel AI là một trong nền tảng AI chính thức đầu tiên của ngành du lịch trên đám mây, tối ưu hóa và cá nhân trải nghiệm du lịch cho khách hàng trên toàn cầu. Cathay Pacific Airways là một điển hình ví dụ về hãng hàng không sử dụng giải pháp hiện đại hóa hệ thống quản lý giá vé của mình để cung cấp cho khách hàng giá vé phù hợp với thời điểm.

Cách Chuyển đổi số giúp ngành Hàng không tốt hơn

Chatbot AI đặt vé

American Airlines cũng vẫn đang đổi mới. Trong vài năm qua, một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới đã có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng của mình thông qua việc sử dụng các công cụ và ứng dụng gốc đám mây. Hãng hàng không đã xây dựng và phát hành ứng dụng Đặt chỗ tự động, cung cấp thông tin quan trọng và quyền kiểm soát cho khách hàng khi kế hoạch du lịch bị gián đoạn và giúp họ có các lựa chọn trong việc đặt lại chuyến bay.

Giống như tất cả các ngành khác, các hãng hàng không đang trải qua quá trình hiện đại hóa công nghệ thống tin và chuyển đổi số để thúc đẩy hoạt động hiệu quả hơn và từ đó đổi mới khuôn khổ tốt hơn. Nhưng họ cũng đang thử nghiệm các công nghệ mới để cải thiện trải nghiệm của khách du lịch, đặc biệt là trong các lĩnh vực đặt phòng và đặt lại chỗ, và dịch vụ khách hàng.

Ví dụ: Malaysia Airlines đã làm việc với Google Cloud và đối tác Công nghệ thông tin Amadeus Hospitality của họ để xây dựng một chatbot nhằm “mở ra một kênh khác để khách hàng đặt câu hỏi cho hãng hàng không, đặt và thanh toán cho các chuyến bay cũng như xem hành trình”. AirAsia cũng sử dụng Google Cloud để cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua chatbots.

Nhu cầu về môi trường

Các hãng hàng không phải đối mặt với một thách thức lớn hơn trong việc đáp ứng các yêu cầu giảm lượng khí thải carbon. Áp lực, bắt đầu trước đại dịch, chỉ tăng lên trong những tháng gần đây. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) gần đây đã đẩy nhanh các mục tiêu của mình.

Các dự án đang được tiến hành để đạt và hy vọng sẽ vượt các chỉ tiêu này. Ví dụ: Chevon, Delta Airlines và Google Cloud có sáng kiến ​​thử nghiệm nhiên liệu cho máy bay mới, được làm từ nguyên liệu thô, chẳng hạn như dầu ăn đã qua sử dụng và mỡ động vật.

Dầu ăn thay thế cho nhiên liệu cho máy bay truyền thống? Máy tính nói chuyện với du khách? Và dự đoán tương lai? Hàng nghìn kỹ sư đã xây dựng hệ thống SAGE và SABER chỉ có thể mơ về loại chức năng đó (và họ đã làm được). Đặc biệt là thoát khỏi sự hỗn loạn của đại dịch, chuyển đổi số mang đến cho các hãng hàng không cơ hội nâng cấp đáng kể hệ thống của họ, đồng thời quay trở lại cung cấp nhứng sản phẩm dịch vụ tuyệt với cho khách hàng của họ.

Nguồn: Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

preloader