Chuyển đổi số thật tuyệt nếu đi đôi với việc công nghệ đã sẵn sàng

Hiện đại hóa công nghệ là rất cần thiết trước khi quá trình chuyển đổi số có thể bắt đầu một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, 81% giám đốc điều hành CNTT thừa nhận rằng các hệ thống hiện có của họ đang kìm hãm sự phát triển đó.

Mọi người, đặc biệt là các chuyên gia công nghệ, đều tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Tuy nhiên, trong khi làm cho công nghệ trở thành chất xúc tác cho sự tăng trưởng kinh doanh số, làm tài liệu tốt cho các bài báo và báo cáo của nhà phân tích, thì phần lớn dường như vẫn còn quá chậm chạp hoặc không có khả năng tạo ra sự vượt trội.

Đó là một trong những điểm mấu chốt rút ra từ cuộc khảo sát gần đây với 400 giám đốc điều hành CNTT, do IDG thực hiện và được cam kết bởi Insight Enterprises. Có sự đồng tình rộng rãi rằng hiện đại hóa CNTT là rất cần thiết trước khi quá trình chuyển đổi t số có thể bắt đầu một cách nghiêm túc. 89% giám đốc điều hành CNTT thừa nhận rằng cơ sở hạ tầng, hoạt động và văn hóa hiện có đang hạn chế sự đổi mới và tăng trưởng kinh doanh chiến lược. Ít nhất một nửa nhóm khảo sát, 49% nói rằng cơ sở hạ tầng CNTT của họ kìm hãm sự tăng trưởng kinh doanh “ở một mức độ lớn.”

Nhà thiết kế khảo sát – Aran Bride và Jen Garofalo, cả hai đều thuộc IDG – định nghĩa chuyển đổi số là “điều chỉnh tổ chức theo cách tiếp cận ưu tiên số bằng cách sửa đổi và xác định lại các quy trình kinh doanh, cấu trúc tổ chức, ứng dụng và điểm gắn kết của nhân viên / khách hàng / đối tác . Chuyển đổi số thúc đẩy công nghệ như đám mây, IoT, cơ sở hạ tầng mạng, phân tích dữ liệu, tính di động và bảo mật để đổi mới hoặc hiện đại hóa một chức năng kinh doanh.”

Hầu như tất cả các giám đốc điều hành CNTT cũng phàn nàn về sự thiếu hợp tác giữa các nhóm trong việc đạt được các mục tiêu chuyển đổi số. 87% chỉ ra rằng mối quan hệ làm việc giữa các nhà phát triển và CNTT truyền thống đang “cản trở khả năng của họ để tận dụng tối đa chuyển đổi số.” Có vẻ như vẫn chưa có nhiều việc được thực hiện để giải quyết vấn đề này – chỉ 20% đang trong quá trình triển khai các nhóm nền tảng cộng tác với DevSecOps hoặc nhóm phản ứng nhanh.

Khoảng cách về kỹ năng và kiến ​​thức cũng kìm hãm mọi thứ, 44% cho rằng lỗ hổng kỹ năng và kiến ​​thức là hạn chế hàng đầu kìm hãm sự đổi mới. Thiếu tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và không đủ khả năng phân tích dữ liệu để ra quyết định, tỷ lệ này là 39%

Tuy nhiên, 90% mong đợi việc hiện đại hóa CNTT sẽ có tác động chuyển đổi hoặc tác động đáng kể đến sự tăng trưởng dài hạn của tổ chức, bao gồm 29% trong số đó chưa bắt đầu quá trình này. Trung bình từ ba đến bốn cải tiến có thể đo lường được từ các nỗ lực hiện đại hóa CNTT cho đến nay, đứng đầu là chất lượng dịch vụ được cải thiện (44%) và cải thiện trải nghiệm hoặc sự hài lòng của người dùng (40%). Lợi nhuận bổ sung được cung cấp thông qua chuyển đổi số bao gồm tính liên tục trong kinh doanh (35%), tiết kiệm chi phí (34%), tối ưu hóa nguồn lực (33%), tăng tính nhanh nhẹn (32%) và tăng cường đổi mới sản phẩm (32%)

Gần 2/3, 65%, đặt tầm quan trọng cao vào việc tăng tốc phát triển và hiện đại hóa ứng dụng để cho phép đổi mới. Một số chiến lược đã được triển khai để hỗ trợ, bao gồm kích hoạt các giao thức bảo mật và quản trị sớm trong vòng đời phát triển ứng dụng (66%), triển khai các chỉ số, bảng điều khiển và giám sát (66%), thử nghiệm sớm trong quá trình phát triển ứng dụng (64%), quản lý cơ sở hạ tầng cập nhật và quản lý bản vá (63%), tự động hóa và CI / CD để giải quyết các vấn đề về hiệu suất (60%)

Các lĩnh vực tự động hóa hàng đầu của CNTT là triển khai cơ sở hạ tầng, khắc phục thảm họa, cung cấp tài nguyên và bảo vệ dữ liệu, mỗi lĩnh vực được 2/3 giám đốc điều hành trích dẫn. Các sáng kiến ​​bảo mật hàng đầu bao gồm thực hiện kiểm tra bảo mật (68%), thực hiện chính sách Zero Trust (65%), cập nhật chính sách quản trị (64%) và triển khai trung tâm hoạt động bảo mật (63%)

Rõ ràng là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang dựa vào đội ngũ công nghệ để đưa họ đến miền đất số hứa hẹn. Mặc dù việc đầu tư và đưa những công nghệ mới nhất và tuyệt vời nhất vào một tổ chức chậm chạp sẽ không mang lại điều kỳ diệu trong một sớm một chiều, nhưng điều quan trọng là các nhà lãnh đạo phải luôn đồng hành và ủng hộ việc loại bỏ các hệ thống và quy trình cũ ngăn cản khả năng tiếp cận và phục vụ khách hàng.

Theo: https://www.zdnet.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

preloader