Doanh nghiệp SMEs cần sự giúp đỡ về công nghệ

Tìm kiếm các giải pháp công nghệ phù hợp có thể là một thách thức rất lớn. Dưới đây là một số cách quản lý.

Chuyển số được thực hiện đúng cách có thể thay đổi mọi hoạt động kinh doanh theo hướng tốt hơn. Nhưng làm thế nào để biết những hệ thống hoặc dịch vụ cần mua nếu bạn là một phần của một doanh nghiệp nhỏ không có chuyên gia CNTT ?

Trong khi các doanh nghiệp lớn sẽ được hưởng lợi từ kinh nghiệm của một giám đốc CNTT với một team công nghệ chuyên dụng, các tổ chức nhỏ hơn có thể không có nguồn tài chính để thuê một giám đốc CNTT.

Trong những tình huống này, thật khó để biết nên mua công cụ nào

Thay vì khai thác kiến ​​thức của một giám đốc CNTT, nhiều nhóm quản lý phải đưa ra quyết định chi tiêu cho công nghệ của riêng họ.

Laurie McCabe, đồng sáng lập và đối tác tại nhà phân tích công nghệ SMB Group, cho thấy các kết quả có thể được kết hợp tốt nhất.

“Trong các cuộc khảo sát của chúng tôi, một điều mà chúng tôi luôn phát hiện ra là các doanh nghiệp nhỏ coi rằng việc tìm ra giải pháp nào sẽ giúp ích tốt nhất cho doanh nghiệp là thách thức hàng đầu của họ.”

Với khả năng tiếp cận chuyên môn về thị trường CNTT hạn chế, nhiều công ty sử dụng phương pháp tìm kiếm trên web. Trong thời đại ngày càng có nhiều lựa chọn công nghệ, kỹ thuật hit-and-hope đó khó có thể tạo ra kết quả tuyệt vời, McCabe nói.

Nghiên cứu của công ty cô cho thấy các công ty có ít hơn 100 nhân sự phải vật lộn để ban hành các chiến lược chuyển đổi số thành công: “Và lý do của điều đó là do băng thông.”

Đây là vấn đề lớn: khi các doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng công nghệ để khai thác sự nhanh nhạy vốn có của họ và đánh bại các đối thủ khác, thì lại thiếu bí quyết kỹ thuật chuyên dụng để đưa ra các quyết định chi tiêu CNTT kịp thời và hiệu quả.

Vì vậy, làm thế nào những công ty nhỏ hơn này có thể thúc đẩy vị trí công nghệ của họ? Dưới đây là năm gợi ý từ các chuyên gia.

1. Xem xét một giải pháp khắc phục tạm thời

Một cách để lấp đầy khoảng trống là bổ nhiệm một nhà lãnh đạo CNTT trên cơ sở tư vấn. Nhu cầu về chuyên môn CIO tạm thời đã tăng 83% từ năm 2020 đến năm 2021, theo Business Talent Group.

Một số công ty nhỏ hơn có thể chọn suy nghĩ về việc chỉ định một CIO ảo (vCIO), nơi một nhà thầu đóng vai trò là nhà lãnh đạo CNTT của tổ chức trong một năng lực từ xa hoặc ảo.

Nhà tuyển dụng Nash Squared gợi ý rằng làm việc với một vCIO cho phép các công ty thu hút một giám đốc điều hành có kiến ​​thức mà không cần quy trình tuyển dụng và chi phí đi kèm với việc thuê cố định.

2. Tham gia các hiệp hội ngành hàng

Trong khi một số công ty nhỏ có thể tìm cách thuê một giám đốc CNTT trên cơ sở tạm thời, McCabe nói rằng hầu hết sẽ muốn tránh việc thuê một nhà tư vấn tốn kém.

Bà nói: “Có rất nhiều công ty công nghệ được đầu tư mạo hiểm vào thuê CIO hoặc một người nào đó có chức danh tương đương, nhưng không phải phần lớn các công ty nhỏ.”

“Tôi là một fan hâm mộ lớn của các hiệp hội ngành và hội đồng công nghệ khu vực. Họ thực sự tuyệt vời bởi vì những người trong các tổ chức này đang ở trong các doanh nghiệp như của bạn”, bà nói.

3. Tìm kiếm các chương trình chuyên môn

Tina McKenzie, chủ tịch chính sách và vận động tại Liên đoàn các doanh nghiệp nhỏ (FSB), cho biết việc áp dụng thành công công nghệ trong lực lượng lao động quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp chứ không chỉ đơn giản là mua công nghệ.

Bà nói: “Các kỹ năng lãnh đạo và quản lý cũng như kỹ năng số là rất quan trọng, những kỹ năng này nên đi đôi với số hóa”.

McKenzie nói rằng có một loạt các kế hoạch mà các công ty nhỏ có thể sử dụng để xây dựng chuyên môn của họ: “Có quan hệ đối tác với các tổ chức như Google làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển các kỹ năng họ cần trong không gian này.”

Cuối cùng, McKenzie chỉ ra các chương trình đào tạo kỹ năng đã được chính phủ Vương quốc Anh thành lập như một cách nhanh chóng và hiệu quả để cải thiện các kỹ năng  số. “Đây là một sáng kiến ​​mà nhiều công ty vừa và nhỏ thấy hữu ích. Chúng tôi muốn thấy những sáng kiến ​​này được duy trì và nâng cao về lâu dài”, bà nói.

4. Chuẩn bị để tiếp cận các doanh nghiệp lớn

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp blue-chip nhận ra rằng các ý tưởng thông minh có thể bùng phát từ mọi loại hình tổ chức, bao gồm cả các công ty nhỏ hơn – và doanh nghiệp của bạn có thể là doanh nghiệp tiếp theo.

David Schwartz, Phó chủ tịch PepsiCo Labs, cho biết công ty của ông luôn tìm kiếm trên thị trường các giải pháp thông minh cho những thách thức kinh doanh của mình – và công ty của ông thích suy nghĩ về cách cả hai bên có thể hưởng lợi từ mối quan hệ thân thiết hơn.

“Các công ty khởi nghiệp đã nói với chúng tôi rằng” Chúng tôi sẽ rất thích nếu chúng tôi có thể có một chuyên gia từ nhóm của bạn dành vài tháng để chia sẻ cách mọi thứ hoạt động, để chúng tôi có thể hoàn thiện hơn nữa những gì bạn muốn “, ông ấy nói.

“Và sau đó bạn thấy mọi người PepsiCo nghĩ ‘đó là những gì chúng tôi muốn’. Tất cả là về việc học hỏi và tập trung vào nơi mà cả hai có thể cùng nhau thành công.”

Theo: https://www.zdnet.com/article/small-businesses-need-more-help-with-tech-here-are-five-ways-to-get-it/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

preloader