Những điều kỳ diệu xảy ra khi các nhà quản lý công nghệ và quản lý kinh doanh hợp tác với nhau

Khi doanh nghiệp đánh giá cao sức mạnh của công nghệ thông tin, doanh thu của họ sẽ tăng lên

Trong vài trở lại đây, các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình và quy mô phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ công nghệ thông tin của họ – không chỉ giúp họ vượt qua đại dịch COVID mà còn mang đến cho họ hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.

Những điều kỳ diệu xảy ra khi doanh nghiệp đánh giá cao sức mạnh của công nghệ thông tin. Điều này đã được thể hiện rõ ràng qua một báo cáo do PwC công bố, cho thấy mối tương quan tích cực khi các chuyên gia công nghệ thông tin và kinh doanh làm việc cùng với nhau.

Cuộc khảo sát của PwC, dựa trên câu trả lời của 1.040 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và 210 trưởng nhóm công nghệ thông tin, cho thấy rằng “Các nhà lãnh đạo có năng lực công nghệ thông tin” có nhiều khả năng đầu tư vào công nghệ đám mây, bao gồm các ứng dụng doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng và nền tảng phát triển. Các nhà lãnh đạo này chiếm khoảng 1/5 tổng số giám đốc điều hành công nghệ được khảo sát; PwC định nghĩa họ là những nhà lãnh đạo “cùng quan điểm”

Jenny Koehler, đối tác của PwC, báo cáo: “Các nhà lãnh đạo có năng lực công nghệ thông tin cũng đầu tư đáng kể vào tự động hóa quy trình, đưa các công cụ vào tay nhân viên để hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn, dành nhiều thời gian hơn cho công việc dựa trên giá trị và thông tin chi tiết”.

Đầu tư vào điện toán đám mây

Các nhà lãnh đạo có năng lực công nghệ thông tin 65%

Những người khác 33%

Áp dụng công nghệ sử dụng nội bộ

Các nhà lãnh đạo có năng lực công nghệ thông tin 40%

Những người khác 54%

Hiệu quản làm việc của nhân viên

Các nhà lãnh đạo có năng lực công nghệ thông tin 77%

Những người khác 57%

Tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng

Các nhà lãnh đạo có năng lực công nghệ thông tin 79%

Những người khác 64%

Cải thiện tính liên tục của doanh nghiệp

Các nhà lãnh đạo có năng lực công nghệ thông tin 67%

Những người khác 53%

Theo: PwC

Một cách khác mà các trưởng nhóm công nghệ thông tin có thể thúc đẩy là giúp chuyển tổ chức của họ sang chiến lược nền tảng, mở ra việc tạo ra giá trị vượt ra ngoài các bức tường của doanh nghiệp. Trong thế giới số những năm 2020, nhiều giá trị hơn đến từ bên ngoài doanh nghiệp – từ các đối tác – được thực hiện thông qua cấu trúc công nghệ phù hợp, Marshall W. Van Alstyne và Geoffrey G. Parker viết trên Harvard Business Review.

Mô hình mới nổi này, mà các đồng tác giả gọi là “đảo ngược bền vững”, được xây dựng trên chiến lược nền tảng. Điều đó có nghĩa là “cung cấp các công cụ và thị trường để giúp các đối tác phát triển. Ngược lại, những người đương nhiệm thường sử dụng chuyển đổi số để cải thiện hiệu quả hoạt động hiện tại của họ”.

Làm thế nào điều đó có thể được giải quyết? “Các khoản đầu tư số phải thiết lập chắc chắn để hợp tác với người dùng, nhà phát triển và người bán trên quy mô lớn, tập trung vào việc tạo ra giá trị, đó là nền tảng của sự đảo ngược bền vững.”

Van Alstyne và Parker chỉ ra một nghiên cứu của 179 công ty xác nhận tính hiệu quả của mô hình đảo ngược này. Các công ty sử dụng Giao diện lập trình ứng dụng (API) để mở dịch vụ cho các đối tác hoặc khách hàng bên ngoài “đã tăng trưởng trung bình 38% trong 16 năm.”

“Là công nghệ giao diện, các API cho phép các công ty mô-đun hóa hệ thống của họ để tạo điều kiện thay thế và nâng cấp”, Van Alstyne và Parker giải thích. “API cũng đóng vai trò là công nghệ ‘cấp phép’ cho phép người ngoài truy cập được đo lường cẩn thận vào tài nguyên nội bộ. Các chức năng này không chỉ cho phép một công ty nhanh chóng cấu hình lại hệ thống để đáp ứng các vấn đề và cơ hội mà còn cho phép người bên ngoài xây dựng trên nền tảng số của công ty.”

Tiến bộ trong những năm 2020 theo hướng số hoá có nghĩa là các giám đốc điều hành, quản lý và chuyên gia CNTT sẽ nắm giữ vai trò lãnh đạo rõ ràng trong công ty.

Dựa trên kết quả của các cuộc khảo sát phản ánh lợi ích mà nhóm CNTT có thể mang lại, các nhà phân tích trong ngành đưa ra các khuyến nghị sau:

Tiếp xúc với toàn bộ doanh nghiệp bên ngoài công nghệ thông tin

“Các nhà lãnh đạo công nghệ nên chủ động thu hút các đồng nghiệp của họ”, Koehler của PwC khuyến cáo. Mang đến “các giám đốc tài chính, hoạt động, các nhà lãnh đạo rủi ro và thuế. Bắt đầu đối thoại với các nhà lãnh đạo rủi ro và an ninh ở giai đoạn sớm nhất để bảo mật, tuân thủ và quản trị được đưa vào cấu trúc của quá trình chuyển đổi đám mây, nâng cao lòng tin với khách hàng.”

Tận dụng hiệu ứng mạng

Van Alstyne và Parker cho biết: “Trong số các đảo ngược bền vững, hiệu ứng mạng phát sinh khi các đối tác tạo ra giá trị cho nhau là nguồn tăng trưởng chính về tài sản vô hình”. “Thêm khả năng điều phối việc tạo và trao đổi giá trị – từ người dùng sang người dùng, đối tác với đối tác và đối tác với người dùng – là một cách mà các công ty truyền thống chuyển đổi. Nó cũng cung cấp phương tiện để mở rộng quy mô. Việc chuyển đổi nguyên tử thành bit giúp cải thiện lợi nhuận và phạm vi tiếp cận . Chuyển đổi từ bên trong ra bên ngoài giúp phóng đại ý tưởng và tài nguyên. ”

Xây dựng nền tảng giá trị mới cùng với việc đẩy mạnh sử dụng điện toán đám mây

Koehler cho biết: “Hãy tuân theo lời hứa về đám mây với các bên liên quan trong doanh nghiệp phản ánh ngành công nghiệp đang ở và vị trí trong hành trình của mình,” Koehler nói. “Điều này đòi hỏi phải đưa ra các lựa chọn cụ thể về cách đám mây sẽ giúp phân biệt doanh nghiệp – khả năng số hoá và công nghệ nào bạn sẽ phát triển, các vấn đề của khách hàng mà bạn sẽ giải quyết và vai trò của công ty trong ngành hoặc các hệ sinh thái khác.”

Theo: https://www.zdnet.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

preloader