Cùng với sự phát triển và mở rộng của các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp thì bài toán quản lý hồ sơ, tài liệu, công việc ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Đối với cán bộ chuyên viên thì luôn phải đau đầu với rất nhiều câu hỏi như: Làm thế nào để phân loại các công văn một cách khoa học hợp lý để không bị thất lạc không phải mất nhiều thời gian và tìm kiếm tài liệu khi cần, và không phải chạy tới chạy lui từ phòng này sang phòng khác để báo cáo, để chỉnh lý để không mất nhiều công sức. Còn lãnh đạo của các đơn vị thì luôn mong muốn làm thể nào để có thể tin học hóa được việc quản lý điều hành tại đơn vị mình; hay là đơn giản là phải làm sao để tiết kiệm được chi phí tối đa văn phòng phẩm, chi phí liên lạc và các chi phí phát sinh khác trong quá trình làm việc.
Văn phòng điện tử đang là một giải pháp cực kỳ thực tế và nên được áp dụng rộng rãi. Tôi sẽ giúp mọi người biết được lợi ích của văn phòng điện tử cực kỳ hữu ích.
Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích nữa mà văn phòng điện tử mang lại như là việc đồng bộ với các apps ứng dụng hàng ngày, để tiện quản lý, bảo mật thông tin, tránh để thông tin lộ ra bên ngoài, kiểm tra hiệu quả làm việc của nhân viên trong công ty… Với những doanh nghiệp, công ty có quy mô lớn, phát triển trên diện rộng thì đây là một giải pháp rất hợp lý và được khuyến nghị nên áp dụng càng sớm càng tốt.