Thành công trong Chuyển đổi số cần có một tinh thần hoạt động

Thành công trong Chuyển đổi số cần có một tinh thần hoạt động

Chuyển đổi số thành công không chỉ dừng lại ở việc sử dụng công nghệ

Sanjib Sahoo là Phó Chủ tịch Điều hành và Giám đốc Kỹ thuật số tại Ingram Micro Inc, nơi đang dẫn đầu việc chuyển đổi số của công ty. Kinh nghiệm kinh doanh hơn 20 năm của ông bao gồm các công việc tại XPO Logistics và TradeMonster (E * Trade / Morgan Stanley). Vào tháng 10 năm 2021, Sahoo là một trong 10 nhà lãnh đạo toàn cầu được vinh danh trong top 150 Chuyển đổi Kinh doanh của Constellation Research. Ông là thành viên của Hội đồng công nghệ Forbes và đã đóng góp cho Harvard Business Review, Wired. Ông là tác giả của nhiều mô hình công nghệ và sách trắng về Lãnh đạo rủi ro và đổi mới, Phát triển năng lực lãnh đạo, Tiếp thị sáng tạo, Kiến trúc nguồn mở và Chiến lược di động, đồng thời có một số bằng sáng chế về Truyền thông động và Truyền trực tuyến cho thiết bị di động.
Ray Wang, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập của công ty cố vấn Constellation Research có trụ sở tại Thung lũng Silicon và là tác giả của cuốn sách ‘Mọi người đều muốn thống trị thế giới’ và tôi đã nói chuyện với Sahoo trong chương trình hàng tuần DisrupTV của chúng tôi về vai trò của các giám đốc kỹ thuật và hiện trạng số trong tương lai chuyển đổi doanh nghiệp.
Sahoo đã thảo luận về các yếu tố thành công quan trọng đối với việc chuyển đổi số của doanh nghiệp. Câu trả lời của anh ấy có thể khiến bạn ngạc nhiên vì nó không nói về tầm quan trọng của công nghệ mà nhiều hơn về tầm quan trọng của triết lý, tư duy, văn hóa dẫn đầu sứ mệnh và thành công của các bên liên quan.
“Chúng ta thường nghe và đọc về chuyển đổi số được định nghĩa và thực hiện như một quá trình chiến lược. Nó có khởi đầu và kết thúc. Nhưng trên thực tế, chuyển đổi số là một quá trình tiến hóa. Nó bắt đầu, nhưng không bao giờ kết thúc. Đó là một hành trình liên tục mà một công ty , cùng với các cộng sự và khách hàng của mình, cùng nhau số hóa các hoạt động và tạo ra và nắm bắt giá trị: thúc đẩy hoạt động kinh doanh, nâng cao trải nghiệm và đạt được thành công trên quy mô lớn cho tất cả các bên liên quan “, Sahoo cho biết.
Tại Ingram Micro, Sahoo và nhóm của anh ấy đã thay đổi suy nghĩ của họ về việc chuyển đổi số – đồng hành cùng nhau về phía trước dựa trên các hoạt động số và niềm đam mê tạo ra giá trị liên tục cho phép toàn bộ công ty thực hiện trong khi chuyển đổi. Chắc chắn, Ingram Micro phải triển khai đúng công nghệ theo đúng trình tự, nhưng họ cũng phải nhìn hoạt động kinh doanh với một tư duy mới.

Thành công trong Chuyển đổi số cần có một tinh thần hoạt động

Tinh thần hoạt động nâng cao trải nghiệm

Sahoo nói với chúng tôi rằng chuyển đổi số không chỉ là về công nghệ. Trong một tổ chức lớn, chuyển đổi là tất cả về cải tiến liên tục để mang lại giá trị cho tất cả các bên liên quan của nó. Giá trị mà bạn tạo ra cho tất cả là gì? Bạn nắm bắt giá trị như thế nào để phát triển doanh nghiệp của mình? Sahoo và nhóm của anh ấy đang sử dụng kết hợp các công nghệ như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, lập bản đồ hành trình của khách hàng thông qua CRM và phân tích nâng cao để dự đoán hành vi mua hàng và tăng cường công cụ đề xuất để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Theo Sahoo, khía cạnh quan trọng nhất của chuyển đổi số là con người. Đó là tất cả về việc phá vỡ các lỗ hổng giao tiếp và nâng cao sự đồng cảm tổng thể của tổ chức. Chúng ta không thể tự động hóa các quy trình đến mức bỏ qua những người quan trọng nhất – nhân viên, khách hàng, đối tác kinh doanh và cộng đồng của chúng ta. Chúng ta phải tập trung vào ‘lý do tại sao’ đằng sau những nỗ lực của chúng ta. Sahoo tập hợp nhóm của mình xoay quanh mục đích và lý do đằng sau các quyết định. Chỉ khi hiểu rõ về mục đích, Sahoo mới chuyển trọng tâm sang cái gì và bằng cách nào. Sahoo bắt đầu quá trình tư duy thiết kế với lý do tại sao, cái gì, như thế nào và sau đó kết thúc với sự tuyệt vời. Ông ấy tin rằng cuối cùng, chúng ta nên cung cấp chất lượng và trải nghiệm vượt trội khiến tất cả các bên liên quan hài lòng.
“Giao tiếp bằng lòng trắc ẩn, thực hiện bằng niềm đam mê”, Sahoo.
“Bằng cách đoàn kết những nỗ lực của chúng tôi và truyền cảm hứng cho nhau để liên tục đổi mới và cải thiện trải nghiệm cho mọi người, chúng tôi tạo ra một tinh thần đổi mới, không chỉ là một giải pháp khác. Điều này rất quan trọng bởi vì tinh thần trong một tổ chức là chìa khóa hoặc trở ngại cho sự thành công của bất kỳ chuyển đổi số nào. Chắc chắn, việc mang lại công nghệ hiện đại và mới nổi bao gồm Machine learning và AI để loại bỏ các vấn đề đau đầu và phức tạp thông qua các dịch vụ được sắp xếp hợp lý giúp tăng tốc số hóa và thời gian để nâng cao giá trị. Nhưng nếu không có sự nhiệt tình và tận dụng của nhóm và các đối tác của bạn thì sẽ không có chiến thắng, “Sahoo phát biểu.

Thành công trong Chuyển đổi số cần có một tinh thần hoạt động

Suy nghĩ, thực thi như một Giám đốc giá trị (Chief Value Officer)

Sahoo tin rằng trải nghiệm của nhân viên là trải nghiệm của khách hàng và nỗ lực của bạn luôn phải kích hoạt cả hai. Một trong những cách nhanh hơn để làm điều này là tiếp cận các hoạt động số như thể bạn là Giám đốc giá trị. Mục đích và trách nhiệm của một giám đốc giá trị là gì? Giám đốc giá trị chịu trách nhiệm:
  • Thiết kế mô hình tương tác với khách hàng và thực hiện một phương pháp tiếp cận toàn diện, có cấu trúc, đồng cảm và sáng tạo – còn được gọi là tư duy thiết kế – về cách bạn có thể giải quyết các thách thức, tăng cường sự tham gia và cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của nhân viên và khách hàng. Giám đốc giá trị cũng tập hợp toàn bộ công ty hướng tới một mục đích chung là luôn cải thiện trải nghiệm của các bên liên quan. Quá trình lập kế hoạch cũng là một yếu tố then chốt để thành công. Đó là sự cân bằng giữa việc tạo ra giá trị và nắm bắt giá trị. Một kế hoạch thực hiện cân bằng không chỉ là phân phối công nghệ, nó là về lập kế hoạch phân phối hoạt động. Kế hoạch chuyển đổi số tại Ingram bao gồm ba trụ cột: dữ liệu, động cơ và trải nghiệm
  • Theo dõi và phân tích liên tục hành trình của khách hàng thông qua toàn bộ hoạt động kinh doanh, bao gồm quá trình end-to-end, phân tích con người và công nghệ. Xác định các dư thừa của quy trình, các rào cản không cần thiết hoặc tính nghiêm ngặt của quy trình và các ma sát dư thừa. Học hỏi từ dữ liệu, tối ưu hóa các quy trình, điều chỉnh và tập trung tài năng vào cách tốt nhất có thể để mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng.
  • Thiết kế các tổ chức liên tục vận hành số nhằm đẩy nhanh việc tạo ra giá trị. DigiOps là một khái niệm mới được phát minh bởi Sahoo. “Chúng tôi nghĩ đến chuyển đổi số, nhưng chúng tôi đang ở trong thời đại mà chúng tôi không thể chỉ chuyển đổi, chúng tôi cần học cách liên tục vận hành nó.” Tại Ingram Micro, Sahoo thiết kế tổ chức của mình cho phù hợp và đặt tên bộ phận đó của tổ chức là Digital Ops, những người sở hữu PNL bắt đầu vận hành và tạo ra một mô hình hoạt động kỹ thuật số mới, “Sahoo phát biểu.
Chuỗi thay đổi là quan trọng, nhưng chìa khóa là để từng bước tạo ra giá trị, mà không tạm dừng – hoặc thậm chí làm gián đoạn – công việc kinh doanh hiện tại. Một lần nữa, nhóm phải nắm lấy một tinh thần hoạt động và làm việc để thực hiện trong khi chúng tôi tiếp tục chuyển đổi. Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ công ty nào là đồng tạo ra giá trị với tốc độ đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan (nhân viên, khách hàng, đối tác và cộng đồng) của họ. Giám đốc giá trị cộng tác với các nhà lãnh đạo ngành kinh doanh khác và thiết kế chuỗi cung ứng tạo ra giá trị như một môn thể thao đồng đội. Làm hài lòng các bên liên quan là công việc của mọi nhà lãnh đạo doanh nghiệp, và để thành công, một công ty phải có tinh thần hoạt động coi trọng văn hóa, con người, quy trình và việc sử dụng công nghệ có mục đích.

Theo: https://www.zdnet.com/

Chia sẻ

Đăng ký tham dự sự kiện

Thành công trong Chuyển đổi số cần có một tinh thần hoạt động

Thông tin người đăng ký