Top 3 thành phần chuyển đổi số cho tài sản công nghiệp

Trong nhiều năm trở lại đây, thuật ngữ “Chuyển đổi số” gắn liền với nhiều doanh nghiệp ở các cấp độ khác nhau. Tuy vậy, với nhiều thuật ngữ và các khái niệm khác nhau, các giải pháp chuyển đổi số thường bị hiểu nhần hoặc hiểu sai.

Vậy chính xác “Chuyển đổi số” có nghĩa gì? Nó bao gồm những thành phần thiết yếu nào, và nó ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp hiện tại?

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho những câu hỏi này, đồng thời chỉ ra tầm quan trọng của các giải pháp chuyển đổi số.

Chuyển đổi số

Khi mà chuyển đổi số hoạt động khác nhau đối với các công ty khác nhau, rất khó có thể quy chụp nó lại thành một định nghĩa duy nhất. Tuy nhiên, nhìn chung, chuyển đổi số là sự tích hợp công nghệ số vào tất cả các lĩnh vực kinh doanh, dẫn đến những thay đổi cơ bản về cách thức hoạt động của doanh nghiệp và cách thức cung cấp giá trị cho khách hàng. Các giải pháp chuyển đổi số mang lại sự thay đổi văn hoá mà mọi công ty cần phải thích ứng để liên tục nổi bật trong số các đối thủ cạch tranh.

Hãy cùng điểm qua các thành phần chính của chuyển đổi số đối với tài sản công nghiệp

 

3 thành phần chuyển đổi số trong công nghiệp

  1. Mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được
Chuyển đổi số không phải là thay đổi công nghệ mà là giải quyết các yêu cầu kinh doanh quan trọng thông qua phương tiện kỹ thuật số. Nếu bạn đầu tư một chút thời gian để xác định cơ hội duy nhất này và hình dung tác động mong muốn đối với doanh nghiệp và khách hàng, thì chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn thành công lớn trong tương lai.

Sự hiểu biết thấu đáo về những thách thức và cơ hội của nó đòi hỏi sự phân tích nội quan và khách quan về tình trạng hiện tại của công ty. Dựa trên kết quả phân tích này, các nhà quản trị có thể tập trung vào một lĩnh vực và lựa chọn giải pháp chuyển đổi số phù hợp để cải thiện mô hình kinh doanh.

Một mục tiêu rõ ràng như vậy là một điều bắt buộc với mỗi nhà lãnh đạo chuyển đổi số. Điều này giúp duy trì sự tập trung, ngăn ngừa chìm đắm trong nhiều ưu tiên, cung cấp cách để đánh giá tiến trình của quá trình chuyển đổi số, v.v.

2. Hoạt động chuyển đổi

Sử dụng công nghệ mới nhất và tốt nhất để xây dựng sản phẩm không có nghĩa doanh nghiệp đã trải qua quá trình chuyển đổi số trừ khi nó thay đổi cách thực hiện các nhiệm vụ.

Hoạt động sẽ như thế nào sau khi một công ty trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số? Chúng ta hãy xem xét hệ thống EDI (Electronic Data Interchange – Trao đổi dữ liệu điện tử) làm ví dụ). Ngoài việc kích hoạt những quy trình mới, nó còn cung cấp thêm cách thức vận hành hoàn toàn khác biệt.

Hãy tưởng tượng doanh nghiệp của bạn sản xuất máy tính và bạn mua bảng mạch từ một nhà cung cấp chuyên dụng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nhà cung cấp đó không thể hoàn thành đơn đặt hàng của bạn đúng hạn?

Thông thường, một tình huống như vậy sẽ trì hoãn công việc của bạn. Trong trường hợp này, hệ thống EDI sẽ đóng một vai trò tuyệt vời bằng cách thông báo cho bạn rằng nhà cung cấp không thể giao hàng cho bạn khi được yêu cầu. Không chỉ vậy, nó sẽ đề xuất các lựa chọn khác cho nhà cung cấp và cũng gửi POS (Point of Sale – Điểm bán hàng), để bạn có thể nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh của mình.

Với hệ thống EDI mới nhất, các quy trình của bạn sẽ được thay đổi vĩnh viễn. Không mất nhiều thời gian để tìm một nhà cung cấp khác khi một lô hàng không được hoàn thành và sẽ không còn lãng phí thời gian để tạo đơn đặt hàng cho người bán mới. Phương châm thực sự của việc chuyển đổi là giữ cho công việc kinh doanh luôn dẫn đầu, cho dù điều gì xảy ra.

3. Thay đổi trải nghiệm khách hàng

Dễ dàng nhận thấy tác động của chuyển đổi số với các quy trình hoạt động khi các quy trình và hoạt động xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ mới mỗi ngày. Mặc dù vây, đây không phải là trường hợp của trải nghiệm khách hàng vì tác động của việc chuyển đổi ít được nhìn thấy hơn.

Tuy nhiên, các giải pháp chuyển đổi số có tác động lâu dài đến cách khách hàng tương tác với công ty và cảm nhận của họ về những tương tác đó. Hệ thống EDI giải thích rất rõ điểm này.

Chúng ta hãy xem lại ví dụ về hệ thống EDI. Ví dụ nổi bật mức độ dễ dàng kinh doanh với các đối tác có hệ thống EDI hiện đại vì hệ thống EDI tự động truyền POS, cho phép nhân viên dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động tạo dựng danh tiếng cho công ty.

Đối với mọi ngành hoặc lĩnh vực kinh doanh, điều cần thiết là phải giữ được sự tập trung của khách hàng. rải nghiệm khách hàng dễ chịu và được cá nhân hóa có thể vẫn là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong bối cảnh cạnh tranh cao này. Các giải pháp chuyển đổi số có thể mang lại tự động hóa và hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng bằng cách thu hút nhiều khách hàng hơn. Chuyển đổi số cũng mang lại lợi thế cạnh tranh cho các công ty cho phép họ cải thiện dịch vụ.

Kết luận

Chuyển đổi số ảnh hưởng đến mọi cấp độ khách hàng, không chỉ khách hàng B2B hoặc B2C. Họ được hưởng lợi từ việc thay đổi hoàn toàn công nghệ trong nhiều ngành công nghiệp. Mọi ngành, không phân biệt quy mô và mô hình kinh doanh, đều có thể tận dụng tối đa các công nghệ tiên tiến với sự trợ giúp của chuyển đổi số.

Ba thành phần này của chuyển đổi số có thể quản lý tài sản công nghiệp một cách hiệu quả và cho phép công ty lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, cần tìm một nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số đáng tin cậy và có uy tín để tận dụng tối đa những tiến bộ công nghệ.

Nguồn: https://www.reblogit.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

preloader